top of page

Bạn giữ được nhân viên trong suốt đợt dịch COVID-19 chứ?

Chương trình Thuế Hỗ trợ giữ Người Lao động (ERTC) đã được thiết lập để thưởng cho doanh nghiệp đã giữ được nhân viên trong thời gian khó khăn này.


Chương trình Thuế Hỗ trợ giữ Người Lao động (ERTC) là gì?

Chương trình thuế hỗ trợ giữ người lao động (ERTC) được thiết lập như một phần của Luật Hỗ trợ, Giảm nhẹ và Khôi phục Kinh tế Coronavirus (CARES) vào tháng 3 năm 2020. Mục đích của chương trình này là khuyến khích các doanh nghiệp giữ nhân viên của mình trong thời điểm đại dịch COVID-19.


ERTC là một khoản hoàn trả thuế mà chủ doanh nghiệp có thể nhận được nếu họ giữ nhân viên trong thời gian đại dịch COVID-19. Chương trình được thiết kế để khuyến khích nhà tuyển dụng giữ người lao động trên bảng lương, ngay cả khi họ không thể hoạt động ở mức độ đầy đủ hoặc phải đóng cửa tạm thời do đại dịch. Khoản hoàn trả thuế này có sẵn cho chủ doanh nghiệp đủ điều kiện đã giữ nhân viên của mình, bao gồm cả những người không làm việc vì lý do liên quan đến COVID-19.



Ai đủ điều kiện để nhận được ERTC?

Các doanh nghiệp cần đáp ứng hai tiêu chí để đủ điều kiện để nhận ERTC. (1) Họ phải đã trải qua sự suy giảm đáng kể về lợi nhuận trong năm 2020 hoặc 2021. (2) Họ phải đã bị đóng cửa hoàn toàn hoặc một phần vào một thời điểm nào đó do COVID-19. Các doanh nghiệp đáp ứng cả hai tiêu chí này có thể đủ điều kiện để nhận ERTC.


ERTC giúp đỡ chủ doanh nghiệp như thế nào?

Nhà tuyển dụng đủ điều kiện có thể yêu cầu lên đến 70% của tiền lương phù hợp trả cho từng nhân viên, với tối đa 10.000 đô la mỗi nhân viên mỗi quý. Điều này có nghĩa là số tiền hoàn trả tối đa cho mỗi nhân viên là 7.000 đô la mỗi quý. Khoản hoàn trả thuế này có thể được yêu cầu cho các khoản lương được trả từ ngày 12 tháng 3 năm 2020 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.


ERTC là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp đã trải qua khó khăn nhưng vẫn kiên trì vượt qua COVID-19. Chương trình cung cấp động lực tài chính cho các doanh nghiệp đã giữ người lao động trên bảng lương, ngay cả khi họ không thể hoạt động đầy đủ. Bằng cách giảm gánh nặng tài chính của việc giữ lại nhân viên, ERTC giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động trong thời điểm khó khăn này.



ERTC có thể có ích cho doanh nghiệp của bạn không?

Nếu bạn muốn biết liệu doanh nghiệp của mình có đủ điều kiện để hoàn lại ERTC và cách thức hoàn trả, hãy tham gia buổi hội thảo trực tuyến miễn phí của chúng tôi, sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt đầy đủ về ERTC và cách chương trình có thể giúp ích cho bạn. Tham gia ngày 17 tháng 5 để tham dự buổi thuyết trình bằng tiếng Anh hoặc ngày 18 tháng 5 để tham dự buổi thuyết trình bằng tiếng Trung. Theo dõi liên kết bên dưới để đăng ký.



Tiếng Anh 8PM 05/17

Tiếng Trung3PM 05/18







3 views
bottom of page